QR Code ดียิ่งกว่า URL สร้าง qr code เช่นไร

ผมเชื่อว่า หลายคนคงจะรู้จัก QR Code และก็ URL กันเป็นอย่างดีแล้วใช่ไหมขอรับ? URL ย่อมาจากคำว่า Uniform Resource Locator qr code generator ก็คือที่อยู่เว็บแบบสมบูรณ์ที่ใช้ค้นหาหน้าเว็บแบบกำหนด หรือก็คือ ลิงก์ของเว็บไซต์แต่ละเว็บนั่นเอง ส่วน QR Code ย่อมาจากคำว่า Quick Response Code ก็คือสัญลักษณ์สี่เหลี่ยมที่ใช้เป็นเครื่องหมายแทนข้อมูลต่างๆที่ได้รับการพัฒนามาจากบาร์โค้ด 2 มิติ โดยบริษัท Denso-Wave สแกนคิวอาร์โค้ด จากประเทศญี่ปุ่นเป็นผู้ผลิตคิวอาร์โค้ดขึ้นมาในปี 1994 นั่นเอง ถ้าเกิดถามหาเรื่องความนิยมของการใช้งาน ผมบอกเลยว่า ในขณะนี้ QR Code เข้ามามีบทบาทมากมายๆจะด้วยความที่การสร้าง QR Code การสแกนคิวอาร์รหัส หรือการให้บริการ QR Code Generator ที่มีอย่างมากมาย หลายๆปัจจัยนำมาซึ่งการทำให้ QR Code นั้นเป็นที่นิยมมากยิ่งกว่า URL นั่นเองนะครับ

แล้วมันดียิ่งกว่ายังไงล่ะ? สำหรับบทความในวันนี้ ผมก็จะขอมาชี้แจงและขยายความให้อ่านกันไปเลยครับผมว่า QR Code นั้นดียิ่งกว่า URL เช่นไร ซึ่งถ้าหากคุณอ่านแล้ว คุณอาจจะอยากสร้างคิวอาร์รหัส ก็ขอให้มาสร้างกับ QR Code Generator อย่างเรานะครับ เอาล่ะขอรับ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียครับ พวกเรามาดูกันเลยครับผมว่า QR Code ดีกว่า URL เช่นไร มาขอรับ

1. สแกนคิวอาร์รหัสเร็วกว่าพิมพ์ URL สแกนคิวอาร์โค้ด

แม้คุณจะเข้าถึงแหล่งข้อมูลต่างๆนั้น แน่นอนว่าการเข้าถึงผ่านอินเตอร์เน็ตนั้นเกิดเรื่องที่ง่ายและเยี่ยมที่สุดในปัจจุบันแล้วครับผม ซึ่งแหล่งข้อมูลส่วนมากก็จะมาในรูปแบบ URL ของข้อมูลนั้นๆซึ่งถ้าหากคุณจะเข้าไปก็จะต้อง copy หรือพิมพ์ไปทีละตัวเพื่อเข้า URL นั้นๆของเว็บที่คุณอยากได้ ซึ่งแนวทางลักษณะนี้ หากคุณได้รับ URL มาบนช่องทางออนไลน์แล้ว copy มันก็ไม่มีปัญหาหรอกครับ เพียงแค่ copy แล้ว paste ก็เรียบร้อย แต่ว่าถ้าหากคุณได้รับข้อมูลมาแบบออฟไลน์ล่ะครับผม ตัวอย่างเช่น บนหนังสือพิมพ์ หนังสือ หรือป้ายโฆษณาต่างๆคุณจะทำอย่างไร จำเป็นต้องพิมพ์ไปครั้งละตัวรึเปล่า หรือจะต้องถ่ายภาพไว้แล้วมาดึง URL ออกมาจากรูป

อีกทีหนึ่ง มันก็มองเป็นขั้นตอนที่ยุ่งยากใช่ไหมล่ะนะครับ

แม้กระนั้นปัญหาเหล่านี้ไม่เกิดขึ้นกับ QR Code แน่ๆ เพราะระบบสแกนคิวอาร์โค้ดนั้นทำได้ง่าย แค่ยกโทรศัพท์เคลื่อนที่สมาร์ทโฟนขึ้นมาสแกนคิวอาร์โค้ด ก็สามารถเข้าถึงข้อมูลได้แล้วนะครับ ไม่ว่าจะอยู่บนวิถีทางออนไลน์หรือออฟไลน์ QR Code ก็กินขาดเลยล่ะขอรับ

2. QR Code สร้างคิวอาร์โค้ด เป็นมิตรกับคนชรารวมทั้งเด็กมากยิ่งกว่า

อย่างที่ผมบอกไปข้างต้น การเข้าใช้งาน URL นั้น ถ้าคุณได้รับ URL มาบนหนทางออนไลน์ เพียงแค่ copy แล้ว paste

ก็เป็นระเบียบ แต่ว่าแม้คุณได้รับข้อมูลมาแบบออฟไลน์ ตัวอย่างเช่น บนหนังสือพิมพ์ หนังสือ หรือป้ายสำหรับโฆษณาต่างๆคุณจะทำเช่นไร ต้องพิมพ์ไปครั้งละตัวรึเปล่า หรือต้องถ่ายรูปไว้แล้วมาดึง URL ออกมาจากรูปอีกทีหนึ่ง นี่แหละนะครับปัญหาที่ผมต้องการบอก

เป็นถ้าผู้ใช้งานเป็นวัยรุ่นหรือผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนเป็นปกติอยู่แล้วจะไม่มีปัญหาเลยครับผม แต่กับผู้สูงวัยหรือเด็กกว่านั้นล่ะนะครับ ผมบอกเลยว่า มันจะค่อนข้างจะใช้งานได้ไม่สะดวกเลยครับ กว่าจะพิมพ์หรือ copy ไป

มันค่อนข้างจะเป็นขั้นตอนที่เสียเวลาและก็ยุ่งยากกว่ามากๆแต่ในทางกลับกันแม้ใช้ QR Code จะเป็นอีกหนึ่งเรื่องเลยล่ะขอรับ

ในครอบครัวผมมีทั้งยังคนวัยชราแล้วก็เด็ก ซึ่งผมบอกเลยว่า ทุกคนสามารถสแกนคิวอาร์รหัสเป็นหมดเลยครับผม แต่ถ้าผมส่งเป็นลิงก์ URL ให้ ก็อาจจะมีติดขัดบ้างว่าต้อง copy ยังไง ซึ่งกับผู้สูงวัยจะยิ่งยากเลยล่ะนะครับ เพราะเหตุว่าความจำแล้วก็สายตาก็ไม่ค่อยดี ฉะนั้น การชูสมาร์ทโฟนขึ้นมาสแกนคิวอาร์โค้ดก็เลยตอบปัญหามากกว่าครับผม

3. ใช้งานได้หลากหลายกว่า qr code

ประโยชน์ซึ่งมาจากการใช้ QR Code ไม่ได้มีแค่การเข้าถึงแหล่งข้อมูลแบบ URL เพียงอย่างเดียวนะครับ การสแกน QR Code เพื่อจ่ายผลิตภัณฑ์หรือบริการคือเรื่องธรรดาในขณะนี้มากมายๆครับ เนื่องจากในเวลานี้แอพลิเคชันธนาคารต่างๆล้วนแต่สามารถสแกนคิวอาร์โค้ดได้ทั้งหมด โดยเหตุนี้ การจ่ายเงินก็เลยเป็นเรื่องที่ง่ายมากๆครับผม นอกจากนั้น คุณยังสามารถสร้างคิวอาร์รหัสโดยใช้ QR Code Generator ที่มีอยู่มากมายสำหรับในการทำแบบฟอร์มแบบง่ายๆเพื่อให้คนมาลงทะเบียนเรียน จองคิวห้องอาหาร ตอบแบบสำรวจ การประชาสัมพันธ์สินค้าต่างๆการให้ข้อมูลในเชิงวิชาความรู้หรือสนุกสนาน รวมทั้งฯลฯเลยครับผม ซึ่งถามคำถามว่า URL ทำได้หรือเปล่า ทำได้ครับ แม้กระนั้นก็ทำเป็นไม่ครอบคลุมพอๆกับ QR Code นั่นเอง

นอกเหนือจากนั้น QR Code สร้างคิวอาร์โค้ด ยังสามารถปรากฏอยู่บนวิถีทางออนไลน์หรือออฟไลน์ก็ได้ เรียกว่า เพียงแค่คุณสร้างคิวอาร์รหัส

แค่ครั้งเดียว แม้กระนั้นคุณสามารถนำไปวางเอาไว้ภายในหนทางออนไลน์หรือออฟไลน์ได้หมดเลย เรียกว่า QR Code ตอบปัญหาการใช้แรงงาน

ที่หลากหลายมากกว่า URL นั่นเองขอรับ

เป็นไงบ้างขอรับกับ QR Code ดียิ่งกว่า URL qr code ยังไง ในความเป็นจริงแล้ว พวกเราก็สามารถใช้อีกทั้ง URL แล้วก็ QR Code ได้นั่นแหละครับ แม้กระนั้นแค่เลือกให้เหมาะกับเป้าประสงค์รวมทั้งการใช้งานเท่านั้น ซึ่งถ้าเกิดคนใดกันพอใจอยากลองสร้าง QR Code ผมก็ขอฝาก QR Code Generator อย่าง qrcode.in.th ของพวกเราด้วยนะครับ ค้ำประกันความใช้งานง่าย รับประกันเลยว่า คุณจะได้ QR Code ที่สวย ชอบใจ และใช้งานก้าวหน้าอย่างไม่ต้องสงสัยครับผม สำหรับวันนี้ ผมก็ต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้าครับ สวัสดีครับผม

ลิ้งค์สร้างคิวอาร์โค้ด สแกนคิวอาร์โค้ด https://qrcode.in.th 8 เมษา 23 Peggy Scan สร้าง qr codeqr code ไทย Top 92

ขอขอบพระคุณby web qr code generator

http://bit.do/qrcode-in-th

https://bit.ly/qrcode-in-th

https://cutt.ly/qrcode-in-th

https://rebrand.ly/qrcode-in-th

https://t.co/3R09a2KFdX

https://wow.in.th/qrcode-in-th

http://rlu.ru/3c3jc

http://gg.gg/qrcode-in-th

Related Post